CHIA SẺ

Sunday, April 29, 2018

TRỒNG CÂY TRE TẦM VÔNG CÓ KHÓ KHÔNG?

Cây Tre Tầm Vông là loại cây rất dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, ít sâu bệnh, có thể trồng trên mọi loại đất, đặc biệt là chịu hạn tốt. Hiện nay, loại cây trồng này đang được nhiều người dân ở nhiều địa phương chọn trồng. Đặc biệt các tỉnh thành phía nam và các tỉnh thành có điều kiện khí hậu nóng hạn, những cây trồng khác khó có thể thích nghi thì Cây Tầm Vông lại cho năng suất cao.


Trồng Cây Tre Tầm Vông

Dễ trồng với chi phí đầu tư thấp

Nhiều hộ nông dân trồng Tầm Vông cho rằng, Cây Tầm Vông rất dễ trồng, vốn đầu tư ban đầu rất thấp, chỉ cần từ 10-15 triệu đồng/ha. Người nông dân có thể đầu tư trồng được và dần gây dựng một Vườn Tầm Vông vài hecta trong thời gian ngắn.

Đặc biệt, Cây Tầm Vông vốn là loại cây trồng không cần đến nước tưới, chịu hạn rất tốt. Cho dù có hạn hán nặng đến đâu cũng sống được. Trồng Tầm Vông cũng không hề ảnh hưởng đến đất, nhất là sau khi thanh lý, Rễ Tầm Vông phân hủy để lại cho đất độ tơi xốp tạo điều kiện cho cây trồng khác phát triển, chống được xói mòn, sạt lở đất.


Dễ trồng với chi phí đầu tư thấp

Tầm Vông rất dễ trồng, dễ thích nghi với mọi loại đất, nhất là những vùng đất gò đồi, ven sông suối. Đặc biệt là loại cây trồng này có thể chống chọi với thời tiết khắc nghiệt vốn hay khô hạn ở các tỉnh Miền Trung, Miền Nam.

Cây Tre Tầm Vông mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn những cây khác

Với những vùng đất khô cằn tưởng chừng như chẳng loại cây nào có thể “Sống” được, vậy nhưng Giống Tre Tầm Vông vẫn mạnh mẽ phát triển và cho năng suất cao. Loại cây này còn được đánh giá là giống cây ưu việt trong việc sử dụng quỹ đất xấu.


Cây Tre Tầm Vông mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn những cây khác

Hiện nay, Giá Tầm Vông tương đối ổn định, khi thu hoạch tùy loại lớn nhỏ có giá bình quân từ 15 đến 30 ngàn đồng/cây. Sau mỗi đợt thu hoạch, trừ các chi phí thì người nông dân có thể thu lãi gần 60 triệu đồng/ha Tầm Vông. Hơn nữa, đầu tư trồng Tầm Vông một lần những có sản lượng thu hoạch kéo dào từ 40-50 năm.

Trồng Cây Tre Tầm Vông ngoài việc giúp người dân có thu nhập tốt, thoát khỏi cảnh nghèo đói, tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân thì còn có mục đích bảo vệ môi trường và góp phần để tái sinh rừng, phủ kín đồi trọc.