CHIA SẺ

Sunday, April 29, 2018

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY TRE TẦM VÔNG

Tầm Vông là một loại Tre đặc biệt, có nhiều công dụng hữu ích trong đời sống và sản xuất. Hiệu quả kinh tế của Tầm Vông ngày càng được khẳng định. Vì thế, nhiều hộ nông dân và một số địa phương xem Cây Tầm Vông như một loại cây trồng chính. Cây Tầm Vông dễ trồng, dễ chăm sóc, cho năng suất cao và bạn chỉ cần chú ý một số kỹ thuật trồng đơn giản như bên dưới chúng tôi hướng dẫn.


Cây Tầm Vông

Kinh nghiệm chọn giống và nhân giống

Để có Giống Cây Tre Tầm Vông trồng trong vườn bạn có thể Mua Cây Giống trực tiếp tại các vườn ươm hoặc có thể nhân giống từ những Khóm Tầm Vông sẵn có.

Cây Tầm Vông chủ yếu nhân giống bằng hom gốc và chiết cành. Việc nhân giống bằng hom gốc đạt tỷ lệ ra rễ cao nhất. Tuy nhiên, với phương pháp này chỉ thích hợp với quy mô sản xuất nhỏ, không thể sản xuất một số lượng giống để đáp ứng nhu cầu sản xuất với quy mô lớn. Hơn nữa, khi nhân giống đã lấy đi một lượng thân cây đặc ruột có giá trị nhất, đồng thời ảnh hưởng đến khóm mẹ. Ngoài ra, kích thước cây giống lớn cũng ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển, trồng.


Kinh nghiệm chọn giống và nhân giống

Để có thể đáp ứng được nhu cầu lớn về giống trồng phải tiến hành nhân giống bằng hom cành chiết. Phương pháp này vừa tăng được số lượng giống trồng, vừa không ảnh hưởng đến cây mẹ, dễ thực hiện, tiết kiệm được thời gian, công sức, vận chuyển xa, trồng dễ dàng.

Kỹ thuật trồng Cây Tầm Vông

Sau khi nhân giống, bạn cần chuẩn bị vườn ươm và chăm sóc tốt để đảm bảo tỷ lệ thành công cao nhất. Sau khoảng 8 tuần chăm sóc, khi cây chiết ra rễ và có lá tươi tốt bạn tiến hành trồng ra vườn.


Kỹ thuật trồng Cây Tầm Vông

Mật độ trồng Tầm Vông vào khoảng 500cây/ha, bố trí trồng theo khoảng cách cây cách cây 4m, hàng cách hàng 5m hoặc 3m x 6m. Trước khi trồng bạn cũng đào hố để đặt bầu vào trồng và bón lót mỗi hố từ 5-10kg phân chuồng hoai mục.

Bạn gỡ bỏ lớp vỏ bọc bầu cây sau đó từ từ đặt cây vào hố đã đào sẵn và vun đất, nệm đất vào gốc cây cho chặt để sao cho cây được cố định. Sau đó, Bạn tưới nước và có thể phủ một lớp rơm rạ, lá khô lên gốc cây vừa trồng để giữ ẩm cho cây.